Giò sống như thế nào là đạt chuẩn? – Cách làm giò sống

Giò sống là bước nguyên liệu quan trọng nhất trong quy trình làm giò chả. Bài viết này của mayvatlongga.vn sẽ cho bạn biết giò sống như thế nào là đạt chuẩn và cách làm giò sống đơn giản nhất.

Giò sống

Giò sống đạt chuẩn

Giò sống chính là thịt lợn giã nhuyễn, là nguyên liệu tạo nên các món ăn như giò chả, mọc, viên, xúc xích…tùy thuộc và thành phần thịt và gia vị nêm vào. Có hai tiêu chí để đánh giá chất lượng của mẻ giò mới xay xong:

  • Nhiệt độ: mẻ giò khi xay phải đảm bảo ở mức nhiệt khoảng 80C, chỉ cần tăng thêm một chút là sẽ gây chết giò, khó nấu thành món ăn đạt yêu cầu
  • Độ nhũ tương: độ nhũ tương là tiêu chí đánh giá chất lượng giò sống khi được tạo thành – giò phải bóng mịn, kết dính tốt và có độ đàn hồi

Giò sống

Giò sống được xem là đạt khi nó có màu hồng nhạt và quyện thành một khối dẻo, dai, mịn màng dễ tạo hình

Cách làm giò sống đạt chuẩn đơn giản nhất

Để có được giò sống đạt chuẩn không phải điều đơn giản và ai cũng làm được. Kiểm soát nhiệt độ trong quá trình xay, không để máy xay giò nóng lên ảnh hưởng đến chất lượng giò là vấn đề đau đầu của nhiều người. Đặc biệt là khi bạn cần phải làm lượng giò lớn.

Vậy cách làm giò sống đơn giản nhất như thế nào? Câu trả lời cho bạn chính là sử dụng máy xay giò chả. Vì sao lại thế?

  • Việc giã tay thịt làm giò rất mất thời gian và công sức
  • Các loại máy xay thịt thông thường khi xay dễ sinh nhiệt độ cao làm chết giò

Với máy xay thịt làm giò, bạn sẽ có ngay mẻ giò đạt chuẩn chỉ trong vài phút. Thậm chí bạn có thể xay từ 4kg trở lên với máy xay giò chả công nghiệp và dưới 3kg với máy xay giò chả gia đình. Quả thực tiện hơn rất nhiều!

Giò sống

Chỉ từ 4.500.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy xay giò chả mini, làm giò sống đạt chuẩn rồi. 

Dây chuyền làm vịt quay tại Viễn Đông mà bạn không nên bỏ qua

Để đạt hiệu quả tối đa trong quá trình làm gà vịt quay vừa ngon vừa tiết kiệm chi phí bạn có thể tham khảo dây chuyền sau:

Dây chuyền làm vịt quay: nồi nhúng vịt gà —> máy nhổ lông gà lông vịt —> lò quay vịt.

Nồi nhúng vịt gà: hiện tại Viễn Đông cung cấp rất nhiều mẫu mã, công suất và dung tích khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc nồi phù hợp để đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí nhất.

Nồi nhúng vịt gà

Máy vặt lông gà vịt Viễn Đông: với chất liệu inox toàn bộ, máy đang được rất nhiều cơ sở chế biến và giết mổ gà vịt tin dùng. Giá máy nhổ lông vịt rơi vào khoảng từ 7 – 8 triệu VND/chiếc bạn có thể dùng tận 5 -7 năm, với tốc độ vặt long gà vịt siêu nhanh chỉ trong vòng 3 – 4 phút. Việc sử dụng máy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc thuê nhân công.

máy vặt lông gà vịt Viễn Đông

Lò quay vịt: để tạo ra những món vịt quay ngon, bắt mắt, da vàng giòn rụm bạn không thể bỏ qua lò quay vịt inox. Vừa bảo quản vịt, vừa có tính chất trưng bày ( đối với lò quay vịt inox có kính).

>>Xem thêm: Dùng nước cốt dừa như nào để đảm bảo lợi ích cho sức khỏe

Chúc bạn thành công!

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2018 Máy vặt lông gà vịt. Thiết kế Website bởi VietMoz. thuê proxy