Cách bảo quản thịt gà luộc không có tủ lạnh

LIÊN QUAN VỀ CÁC MÓN ĂN TỪ GÀ

Cách bảo quản thịt gà luộc không có tủ lạnh sao cho được lâu mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng là thắc mắc của nhiều chị em nội trợ. Hôm nay, hãy cùng mayvatlongga.vn tìm hiểu một vài mẹo bảo quản thịt gà luộc đúng cách nhé.

Cách bảo quản thịt gà luộc không có tủ lạnh

Cách bảo quản thịt gà luộc không có tủ lạnh

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm mà nhiều người yêu thích và mua với số lượng lớn để sử dụng dần. Tuy nhiên, sau khi nấu xong bạn muốn bảo quản để kinh doanh hoặc để sử dụng lại mà không cần cho vào tủ lạnh nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có.

gà nguyên con

Vì sao không nên để bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh?

Thịt gà luộc nếu bảo quản tốt sẽ không bị hôi, biến chất và ảnh hưởng sức khỏe. Cách thông thường người dùng sẽ bọc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nhưng bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ khiến da gà bị khô, thịt gà bị cứng và muốn ăn phải chế biến lại.

Vậy nên, nếu như để thịt gà luộc ăn trong ngày hay để qua đêm thì cách tốt nhất vẫn nên sử dụng cách bảo quản thịt gà luộc không có tủ lạnh.

thịt gà luộc

Bảo quản thịt gà luộc ngoài không khí

Thịt gà luộc để ngoài được bao lâu? Nếu như không sử dụng bất kỳ cách bảo quản nào thì thịt gà luộc để ngoài không khí được 2-4 tiếng tùy nhiệt độ thời tiết. Các quán ăn sáng, ăn trưa vẫn sử dụng cách thức này để bảo quản thịt. Đặt thịt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và tại nhiệt độ phòng.

bảo quản gà ngoài không khí

Bảo quản thịt gà luộc với nước

Với cách bảo quản thực phẩm này, các chị em có thể bảo quản thịt qua đêm mà không sợ bị hư hay ôi thiu. Đây cũng là cách bảo quản gà luộc qua đêm truyền thống mà ông cha ta hay sử dụng khi chưa có tủ lạnh.

thịt gà luộc

Cách làm như sau:

  • Đặt thịt gà đã chế biến vào 1 chiếc nồi và đậy nắp kín.
  • Sau đó lấy 1 chiếc chậu đựng vừa chiếc nồi trên và đổ nước ngập nửa chậu. Sau đó, đặt nồi đã cho gà vào trong chậu.

Nước là một chất điều hòa nhiệt độ rất tốt. Nước mát sẽ làm không khí bên trong nồi ổn định, mát mẻ vậy nên thịt gà luộc khi để qua đêm sẽ không sao.

thịt gà luộc

Hút chân không thịt gà luộc

Tưởng chừng như cách bảo quản thịt gà qua đêm này các chị em phải mua máy hút chân không thì mới có thể bảo quản được thực phẩm. Nhưng chỉ cần 1 chậu nước, 1 chiếc túi bóng zip là người dùng có thể hút chân không được rồi.

gà hút chân không

Cách thức thực hiện rất đơn giản:

  • Cho gà vào trong túi zip và kéo mép túi để hở 1 chút.
  • Nhúng cả túi gà từ từ vào nước để nhờ lực của nước đẩy hết không khí ra ngoài. Nhúng đến mép túi thì khóa mép túi lại.

gà hút chân không

Cách nhận biết thịt gà luộc đã bị hỏng

Kiểm tra màu sắc

Thịt gà bị hỏng sẽ bắt đầu xuất hiện nấm mốc màu xanh hoặc màu trắng. Nhiều khi nấm mốc xuất hiện mà mắt thường không thể quan sát được. Khi thịt gà luộc để qua đêm có tình trạng này người dùng sẽ phải bỏ đi vì khi sử dụng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

thịt gà tươi ngon

Kiểm tra mùi của thịt

Bất kỳ thực phẩm nào nếu như để bị hỏng sẽ có mùi chua, mùi ôi thiu do vi khuẩn, nấm mốc lên men mà tạo thành. Bạn phải dừng ngay việc ăn thức ăn này lại vì sẽ dẫn đến việc đau bụng, khó tiêu.

Trên đây là những cách bảo quản thịt gà luộc không có tủ lạnh đúng cách. Bảo quản thức ăn sẽ góp phần cải thiện sức khỏe của bạn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

LIÊN QUAN VỀ CÁC MÓN ĂN TỪ GÀ

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2021 Máy vặt lông gà vịt. Thiết kế Website bởi VietMoz. thuê proxy